Làm sao để da không bị bắt nắng và cách khắc phục ?

Làm sao để da không bị bắt nắng và cách khắc phục ?

6 cách chống nắng hiệu quả khi ra đường giúp tránh sạm da, bắt nắng

1. Sử dụng kem chống nắng

Bước đầu tiên có hiệu quả và quan trong nhất chính là sử dụng kem chống nắng. Ánh nắng gay gắt của mùa hè sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương nếu không có lớp bảo vệ. Tia UV trong ánh nắng mặt trời là thủ phạm gây sạm da, cháy nắng và khiến các tế bào da lão hóa nhanh chóng. Vì thế, nếu bạn không muốn làn da của mình trở nên nhăn nheo, xấu xí thì đừng quên thoa kem chống nắng nhé.

[HƯỚNG DẪN] 10 cách chống nắng hiệu quả khi ra đường giúp tránh sạm da, bắt nắng

Bạn có thể lựa chọn kem chống nắng dạng xịt, dạng gel hoặc dạng kem sữa. Trong số các loại kem chống nắng kể trên thì xịt chống nắng là tiện dụng nhất. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da mà còn có tác dụng dưỡng da, nhất là với các sản phẩm có chứa các hoạt chất dưỡng ẩm và hỗ trợ làm sáng da. 

2. Chống nắng khi ra đường bằng trang phục chuyên dụng

Dù là nam hay nữ hay bất kỳ độ tuổi nào thì bạn cũng nên sử dụng các trang phục chống nắng như khẩu trang vải dày, áo chống nắng, váy chống nắng, kính râm, mũ rộng,...Đây là cách tránh nắng khi ra đường hữu hiệu kể cả khi bạn quên thoa kem chống nắng. Chú ý lựa chọn trang phục chống nắng có độ dày vừa phải, ưu tiên trang phục có chất liệu vải thông thoáng, thấm hút tốt. Nên chọn các sản phẩm áo chống nắng chất lượng, có khả năng chống các tia UV.

3. Hạn chế ra ngoài vào khung giờ nắng gắt

Không ra ngoài vào khung giờ từ 11 -16h là cách chống nắng khi ra đường ai cũng cần ghi nhớ, trừ khi bạn có việc thực sự cần thiết. Đây là khoảng thời gian nắng nóng nhất trong ngày, lượng tia UV cực kỳ lớn có thể dẫn tới bỏng nắng, khiến da mẩn đỏ, bong tróc và đau rát. Bạn nên cố gắng sắp xếp việc di chuyển vào các khung giờ trước hoặc sau đó. 

4. Uống nhiều nước

[HƯỚNG DẪN] 10 cách chống nắng hiệu quả khi ra đường giúp tránh sạm da, bắt nắng-3

                                        Uống nhiều nước cũng là cách chống nắng khi ra đường hiệu quả

Cơ thể chúng ta có cơ chế đổ mồ hôi để tự hạ nhiệt. Vì thế, trong những ngày trời nắng nóng, chúng ta thường toát mồ hôi rất nhiều khiến cơ thể bị mất nước. Lượng nước thiếu hụt trong cơ thể cũng là nguyên do khiến da bị co rút nước, nhăn nheo và giảm khả năng tự bảo vệ. Do đó, bạn đừng quên uống ít nhất 1.5 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và tăng hiệu quả chống nắng nhé. 

5. Tăng cường vitamin C

[HƯỚNG DẪN] 10 cách chống nắng hiệu quả khi ra đường giúp tránh sạm da, bắt nắng-4

                                                           Bổ sung vitamin C giúp dưỡng trắng và tăng sức đề kháng cho da

Bạn không nhìn nhầm đâu, một trong những cách chống nắng hiệu quả khi ra đường là sử dụng vitamin C. Rất nhiều người nghĩ rằng vitamin C giúp làm trắng da đồng nghĩa với việc khiến cho da dễ bắt nắng hơn và dễ đen sạm hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc kết hợp vitamin C với kem chống nắng không chỉ giúp tăng cường khả năng chống nắng mà còn giúp bảo vệ da khỏi oxy hóa, giảm nguy cơ lão hóa da. 

6. Hạn chế hoạt động quá sức

Chảy máu cam, đau đầu, say nắng, ngất xỉu,...là tình trạng thường thấy ở những người lao lực quá mức vào những ngày nắng nóng. Nếu công việc của bạn không nhất thiết phải làm ngoài trời vào những khung giờ nắng gắt thì hãy cố gắng thực hiện chúng vào các thời điểm khác. Chú ý giữ sức khỏe, bổ sung ngay nước khoáng và chất điện giải nếu cần. 

( Theo OriPharma và tham khảo )

 

Đang xem: Làm sao để da không bị bắt nắng và cách khắc phục ?